Chủ Nhật, 01/09/ 2024

Chào mừng đến với trang thông tin Trung tâm Y tế Thị xã Hoài Nhơn!

TẬP HUẤN CẬP NHẬT KIẾN THỨC, KỸ NĂNG VỀ DÂN SỐ VÀ PHÁT TRIỂN VÀ THÔNG TƯ 01/2022/TT-BYT

Sáng ngày 28 tháng 8 năm 2024, Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn tổ chức hội nghị tập huấn cho nhân viên y tế thôn còn yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, nhân viên y tế thôn mới nhận nhiệm vụ về cập nhật kiến thức, kỹ năng về dân số và phát triển; nghiệp vụ về Thông tư 01/2022/TT-BYT.

                                                Viên chức Phòng Dân số – Truyền thông và Giáo dục sức khỏe trình bày tại Hội nghị (Ảnh: Bùi Thị Danh)

Tham dự Hội nghị có 35 nhân viên y tế thôn của 6 xã trên địa bàn thị xã. Qua 01 ngày hội nghị, các nhân viên y tế thôn đã nghe báo cáo viên của Trung tâm Y tế thị xã trình bày các nội dung: Những mục tiêu của công tác dân số theo Nghị quyết số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác dân số trong tình hình mới; mối quan hệ giữa dân số và phát triển; thực trạng của công tác dân số ở Việt Nam, tỉnh Bình Định nói chung và thị xã Hoài Nhơn nói riêng, đặc biệt là vấn đề già hóa dân số, cơ cấu dân số vàng, mất cân bằng giới tính khi sinh, sự cần thiết phải tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn, sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, những thách thức đặt ra của công tác dân số hiện nay và những định hướng của công tác dân số trong thời gian tới.

Ngoài ra, báo cáo viên cũng trình bày nội dung của Thông tư 01/2022 của Bộ Y tế về việc quy định ghi chép ban đầu và chế độ báo cáo thống kê chuyên ngành dân số; đồng thời hướng dẫn cụ thể về cách thu thập thông tin, lập các loại báo cáo của nhân viên y tế thôn tại cơ sở.

Ảnh: Viên chức Phòng Dân số – Truyền thông và Giáo dục sức khỏe trình bày tại Hội nghị (Ảnh: Lê Vân)

Thông qua hội nghị đã giúp nhân viên y tế thôn được cập nhật, bổ sung kiến thức, kỹ năng về dân số và phát triển, từ đó giúp họ thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động cũng như biết được cách thu thập thông tin, lập các báo cáo về dân số tại địa bàn.

Lê Vân – TTYT thị xã Hoài Nhơn