Chủ Nhật, 01/09/ 2024

Chào mừng đến với trang thông tin Trung tâm Y tế Thị xã Hoài Nhơn!

TRẠM Y TẾ PHƯỜNG HOÀI THANH TÂY TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Thực hiện công tác phối hợp giữa Trạm Y tế và Ban Chấp hành Hội người cao tuổi phường Hoài Thanh Tây.  Chiều  ngày  21/08/2024  tại  trụ sở Khu phố Ngọc An Tây, Trạm Y tế phường đã tiến hành khám sức khỏe cho người cao tuổi của khu phố với hơn 60 người cao tuổi tham gia.

    Người cao tuổi tham gia khám sức khỏe định kỳ tại khu phố Ngọc An Tây, phường Hoài Thanh Tây (Ảnh từ Trạm y tế phường Hoài Thanh Tây)

Tại buổi khám, các y, bác sĩ, điều dưỡng của Trạm Y tế tiến hành khám sức khỏe tổng quát, đo huyết áp, nhịp thở, khám lâm sàng chuyên khoa tai mũi họng, thị lực, … Qua thăm khám phát hiện một số người cao tuổi có bệnh như: tăng huyết áp, tiểu đường,… Cùng với đó, các y, bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn người cao tuổi các biện pháp phòng ngừa những bệnh không lây nhiễm thường gặp như: Bệnh về xương khớp, huyết áp, tim mạch,… Đồng  thời tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể như: thể dục thể thao, các hoạt động giải trí phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Các Y sĩ và điều dưỡng của Trạm thực hiện công tác chuyên môn (Ảnh: Trạm y tế phường Hoài Thanh Tây)

          Qua đợt khám sức khỏe định kỳ người cao tuổi được nhân viên y tế đưa ra những lời khuyên cụ thể, giúp người cao tuổi duy trì sức khỏe tốt, ngăn ngừa bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Khám sức khỏe định kỳ không chỉ giúp phát hiện bệnh tật mà việc duy trì một chế độ chăm sóc sức khỏe định kỳ giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh, năng động và có cuộc sống tinh thần tốt hơn.

Khám sức khỏe định kỳ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho người cao tuổi, từ việc phát hiện sớm và quản lý bệnh tật, tư vấn dinh dưỡng và lối sống, đến cải thiện chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, việc khám sức khỏe định kỳ giúp gia đình và người cao tuổi có sự chuẩn bị tốt hơn cho việc chăm sóc sức khỏe, đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn trong những năm tuổi già.

Dự kiến trong năm 2024, Trạm Y tế phường Hoài Thanh Tây sẽ tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi của 10/10 khu phố trên địa bàn.

                                                                                                                          Dương Thị Thùy Linh – Trạm Y tế phường Hoài Thanh Tây